image banner
Quỳnh Tam: Hội nghị đánh giá thực trạng ô nhiễm Môi trường chăn nuôi trên địa bàn xã Quỳnh Tam và phương hướng nhiệm vụ giải pháp khắc phục trong thời gian tới ngày 13/09/2024
Lượt xem: 346

Chiều ngày 13/9/2024 đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND xã – chủ tịch HĐGD xã chủ trì hội Nghị đánh giá thực trạng ô nhiễm môi trường chăn nuôi trên địa bàn xã Quỳnh Tam và phương hướng nhiệm vụ giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Tham dự Hội nghị có mời Thường trực Đảng ủy, HĐND xã, UBND xã; Bí thư; xóm trưởng; TBCTMT 11 xóm; Các hộ gia đình chăn nuôi có quy mô và số lượng lớn trên địa bàn xã Quỳnh Tam. 

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã nghe và cho ý kiến vào báo cáo đánh giá thực trạng ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi và phương hướng nhiệm vụ giải pháp khắc phục do UBND xã thông qua tại hội nghị.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Văn Hải, Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo hội nghị

Sau khi nghe y kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Hải, Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch HĐND xã và ý kiến phát biểu của các đại biểu dự tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND xã kết luận triển khai một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

- Ý thức bảo vệ môi trường trong chăn nuôi của một số hộ dân chưa cao; một số hộ chưa thực hiện tốt các nội dung mà UBND xã kiểm tra và giao trách nhiệm;  còn vứt xác chết vật nuôi bừa bãi; xã thải trực tiếp ra môi trường không qua xử lý gây ô nhiễm nguồn nước; không khí tại một số khu dân cư.

- Các hộ gia đình chăn nuôi lợn bắt buộc phải có hầm Bioga; xây dựng chuồng trại phải làm đơn xin phép UBND xã để kiểm tra đánh giá thực tế cho phù hợp; Khi có thông báo kiểm tra của UBND xã phải phối hợp để thực hiện và chấp hành nghiêm túc nội dung được giao trách nhiệm.

- UBND xã sẽ tăng cường công tác tuyên truyền bằng mọi hình thức để người dân được biết; Xây dựng kế hoạch kiểm tra; hướng dẫn nhân dân xây dựng chuồng trại đến từng hộ dân xử lý vi phạm hành chính kịp thời các trường hợp vi phạm.

- Các ông; bà xóm trưởng thường xuyên tuyên truyền tổ chức kiểm tra giám sát các hộ chăn nuôi của xóm mình phát hiện các trường hợp vi phạm báo cáo kịp thời về UBND xã để xử lý vi phạm theo quy định.

- Đề nghị MTTQ xã và các đoàn thể  tuyên truyền cho đoàn viên hội viên và toàn thể nhân dân thực hiện tốt các nội dung trên.

BAN VHTT XÃ

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ QUỲNH TAM
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Quang - Chủ Tịch ủy ban
Trụ sở: Xã Quỳnh Tam, Huyện Quỳnh Lưu, Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0982561439 - Mail: quynhtam.quynhluu.nghean@gov.vn