image banner
Quỳnh Tam: Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật
Lượt xem: 193

Sáng ngày 23/7/2024  Phòng Tư pháp huyện Quỳnh Lưu phối hợp với  UBND xã Quỳnh Tam tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về Luật Lâm nghiệp, về các quy định trong lĩnh vực Lâm nghiệp, Luật căn cước và đề án 06 trong linh vực Tư pháp. 

Về dự hội nghị có đồng chí Hoàng Đăng Phúc, Phó hạt trưởng hạt kiểm lâm Quỳnh Lưu-Hoàng mai, Đồng chí Nguyễn Thị Thủy, chuyên viên Phòng tư pháp huyện , ở xã có đồng chí Nguyến Văn Hải, Bí thư đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, cung các đồng chí trong TT HĐND, UBND xã; Đại diện TT. MTTQ; Trưởng các Đoàn thể; Công an; Quân sự; cán bộ lâm nghiệp; công chức, người hoạt động không chuyên trách; Ở xóm có các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng xóm, Trưởng BCT Mặt trận, Trưởng các chi đoàn, chi hội 11 xóm và 55 Chủ hộ quản lý rừng trên địa bàn xã Quỳnh Tam.

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

Toàn cảnh hội nghị

Anh-tin-bai

Đồng chí Phạm Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND xã phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tuyên truyền một số nội dung về: Luật Lâm nghiệp; Các văn bản của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp; quy định danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ; công tác quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm và thực thi công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp; quy định quản lý truy xuất nguồn gốc lâm sản; quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp, bảo vệ và kiểm dịch thực vật, thú y, chăn nuôi; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai,...

Anh-tin-bai

Đồng chí Hoàng Đăng Cúc, Phó hạt trưởng HKL Quỳnh Lưu-Hoàng mai trình một số quy định mới của Luật lâm nghiệp.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã được báo cáo viên huyện triển khai như; Luật Căn cước được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ Sáu, ngày 27/11/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024 gồm 07 chương, 46 điều. Đổi tên Thẻ Căn cước công dân thành Thẻ Căn cước; bỏ hoàn toàn thẻ Chứng minh nhân dân từ ngày 01/01/2025; trên Thẻ Căn cước thay đổi trường thông tin “Quê quán” thành “Nơi đăng ký khai sinh”, thay đổi “Nơi thường trú” thành “Nơi cư trú”.

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Chuyên viên Phòng tư pháp trình một số quy định mới của Luật Căn cước và đề án 06 tại hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã được nghe một số quy định trong Đề án 06/CP ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử để phục vụ 05 nhóm tiện ích. Đề án xác định rõ đối tượng phục vụ là người dân và doanh nghiệp được hưởng các tiện ích tốt nhất thông qua các dịch vụ hành chính công, an sinh xã hội và tiếp cận các dịch vụ thương mại thông qua định danh điện tử. Trong đó, dữ liệu dân cư là dữ liệu gốc, là nền tảng để kết nối, chia sẻ với các hệ thống dữ liệu của các bộ, ngành nhằm đơn giản hóa TTHC, giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí khi thực hiện các TTHC theo nguyên tắc không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ về dân cư đã có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư./.

Ban văn hóa xã

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ QUỲNH TAM
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Quang - Chủ Tịch ủy ban
Trụ sở: Xã Quỳnh Tam, Huyện Quỳnh Lưu, Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0982561439 - Mail: quynhtam.quynhluu.nghean@gov.vn